CHIA SẺ

Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

CÂY CHÙM RUỘT TRỒNG LÀM BONSAI

Cây Chùm Ruột là loại cây thân gỗ lâu năm, cây có thể trồng trong vườn hoặc trong chậu làm Cây Bonsai đều được. Tuy nhiên, để trồng làm Cây Bonsai thì người trồng cần phải có sự am hiểu về kỹ thuật chăm sóc, tỉa cành, tạo thế cho cây.


Hoa Chùm Ruột

Vì sao Chùm Ruột thích hợp làm Cây Bonsai?

Thân Cây Chùm Ruột là loại cây thân mộc, cỡ nhỏ, gần giống cây bụi, đạt chiều cao từ 2m đến 9m khi trồng vườn, để trồng được trong chậu thì người trồng cần thường xuyên cắt tỉa để khống chế chiều cao và giúp cây tập trung dinh dưỡng nuôi thân.

Đồng thời, thân cây sần sù rất dễ uốn và tạo thế Bonsai theo ý muốn. Hơn nữa, Hoa Chùm Ruột sắc hồng, nở từng chùm. Quả hình tròn, nhỏ bằng đầu ngón tay, chia thành 6 múi, sắc xanh, vàng nhìn rất đẹp mắt.


Vì sao Chùm Ruột thích hợp làm Cây Bonsai

Lưu ý khi trồng Cây Chùm Ruột làm Cây Bonsai

Về vị trí đặt cây: Cây Chùm Ruột Bonsai cần phải được đặt ở nơi có ánh sáng tốt để có đủ lượng nhiệt cho hoạt động tái tạo năng lượng và duy trì sự phát triển bình thường. Nếu không, cây sẽ chết. Mặt khác, Bạn nên thường xuyên phun sương cho cây hoặc mang nó để ra ngoài trời vào mỗi buổi tối.

Thay chậu cho cây: Khoảng 2 năm một lần, vào mùa xuân khi tiết trời mát mẻ, cây cối đang đâm chồi nảy lộc thì bạn nên tiến hành sang chậu, thay đất cho Cây Chùm Ruột Bonsai của mình.

Cắt tỉa và uốn nắn thường xuyên để giữ dáng: Bạn cần phải tiến hành cắt tỉa và uốn nắn định kỳ vào thời điểm mùa xuân khi tiết trời mát mẻ.


Lưu ý khi trồng Cây Chùm Ruột làm Cây Bonsai

Phòng bệnh cho cây: Việc trồng trong chậu nông và tưới nước giữ ẩm thường xuyên rất có thể sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển của một số loại sâu bệnh gây hại như Sâu Bướm, Kiến, Rệp Vừng, Nhện Đỏ… Chính vì vậy, Để bảo vệ tốt cho cây, bạn cần để ý và phát hiện kịp thời các dấu hiệu bất thường để xử lý nhanh bằng thuốc trừ sâu (theo ý kiến của những người có chuyên môn) trước khi chúng lây lan ra toàn bộ cây.

Để ý nhiều hơn đến phần lá cây: Cây Bonsai rất nhạy cảm với sự khác lạ trong chế độ dinh dưỡng của nó và biểu hiện ra phần lá. Đó là lý do mà bạn nên theo dõi lá mỗi ngày để biết được tình trạng sức khoẻ của cây. Chẳng hạn như các đám gỉ nhỏ màu cam là dấu hiệu của việc thừa kali; hay như lá cây chuyển màu vàng trong khi gân lá vẫn xanh là dấu hiệu của việc thiếu sắt… và khi đó, Bạn cần phải thay chậu cho cây và bón thêm phân trộn nhé.

Các bạn có nhu cầu tìm hiểu về Cây Chùm Ruột làm Cây Bonsai để trồng làm đẹp trong nhà vui lòng liên hệ với Vườn ươm Cây Xanh Gia Nguyễn để được tư vấn nhé.