CHIA SẺ

Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CHO CÂY CHÙM RUỘT CHO NĂNG SUẤT CAO

Nếu trước kia, Cây Chùm Ruột được trồng với làm Cây Kiểng, Cây Bóng Mát vừa lấy quả ăn chơi. Thì giờ đây, loại cây này còn được trồng nhiều và chuyên nghiệp hơn để lấy nguyên liệu để sản xuất, chế biến nước giải khát, ủ rượu, làm mứt…


Cách trồng và chăm sóc Cây Chùm Ruột cho năng suất cao

Lưu ý khi trồng và chăm sóc 

Muốn trồng loại cây này, trước hết bạn cần hiểu rõ về những đặc tính của nó. Cây Chùm Ruột có tốc độ sinh trưởng nhanh, cây thích nghi với vùng nhiệt đới. Cây ưa sáng thích hợp trồng trên nhiều loại đất khác nhau. Cây Chùm Ruột sinh trưởng tốt ở nhiệt độ 15-35oC, cao độ dưới 1000m, lượng mưa 1000mm trở lên. Vì thế, khi lựa chọn vùng canh tác loại cây này bạn cần chú ý điều kiện tự nhiên, khí hậu nơi trồng.


Lưu ý khi trồng và chăm sóc Cây Chùm Ruột

Để có được những Cây Chùm Ruột sai trĩu quả, người trồng cũng cần chú ý chế độ phân bón định kỳ, thường xuyên cắt tỉa cành nhánh giúp cây thông thoáng và tập trung dinh dưỡng. Bởi đây là loài cây có tán và nhiều cành nhỏ rất rậm rạp.

Chùm Ruột có nhu cầu nước trung bình, cần giữ ẩm và cung cấp đủ nước cho cây. Tuy nhiên, cây cũng không thể chịu được ngập úng, sẽ làm rễ cây bị thối và cây bị chết.

Cây Chùm Ruột năng suất cao, nhiều công dụng

Cây dễ ra hoa, đậu quả, sau 2 năm trồng cây có thể cho hoa kết quả với năng suất đạt từ 30-35 tấn/ha. Doanh thu đạt từ 250-300 triệu/ha, mà cây lại không tốn nhiều công chăm sóc, phân bón.


Cây Chùm Ruột năng suất cao, nhiều công dụng

Nhu cầu về lá, quả Chùm Ruột cũng thường xuyên và ổn định. Với người Miền Nam lá cây dùng làm rau ăn sống, làm nguyên liệu gói nem rất được ưa chuộng. Quả được dùng để ăn trực tiếp, hoặc sản xuất,chế biến nước giải khát, ủ rượu, làm mứt… cũng rất được ưa chuộng.

Cây góp phần cải tạo bầu không khí, tạo bóng mát và cải tạo cảnh quan. Là loại cây trồng góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân.