CHIA SẺ

Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

QUÁ TRÌNH CHĂM SÓC CÂY CHÙM RUỘT

Cây Chùm Ruột dễ trồng, dễ chăm sóc chỉ cần tưới đủ nước, đủ ánh sáng và dinh dưỡng là cây xanh tốt quanh năm. 


Quá trình chăm sóc Cây Chùm Ruột

Chăm sóc Chùm Ruột trồng trực tiếp trên nền đất

Thông thường, mỗi gia đình trong Nam đều trồng một vài Cây Chùm Ruột trong vườn vừa để lấy lá nấu ăn, vừa lấy trái cho tụi nhỏ ăn chơi. Nhưng cũng không ít người trồng “Kinh doanh” Chùm ruột.

Sau khi trồng Chùm Ruột theo đúng kỹ thuật đã hướng dẫn ở bài viết trước, Bạn cần tiến hành chăm sóc cho Cây Chùm Ruột. Loài cây này nhanh lớn, vì thế chúng cần cung cấp đủ nước hàng ngày. Thời gian đầu, bạn tưới 2 lần/ngày, sau rút xuống tưới 1 lần/ngày, phân bón theo đúng thời kỳ phát triển.


Chăm sóc Chùm Ruột trồng trực tiếp trên nền đất

Chùm Ruột vốn là cây ưa sáng vì thế không nên trồng ở những chỗ có bóng râm, bởi nếu thế Chùm Ruột sẽ phát triển chậm và chậm cho trái, trái ít. Thường xuyên làm cỏ, tỉa bỏ những cành nhánh nhỏ, đảm bảo đủ ánh sáng là những việc làm bạn cần phải lưu ý khi chăm sóc Cây Chùm Ruột.

Chăm sóc Chùm Ruột trồng trong chậu

Cây Chùm Ruột được trồng nhiều trong chậu làm Cây Cảnh, cây Bonsai. Khi trồng ở chậu, Bạn nên thường xuyên kiểm tra tình trạng thoát nước của chậu, tránh lỗ thoát nước bị rễ cây bít lại.


Chăm sóc Chùm Ruột trồng trong chậu

Vị trí để chậu cũng cần chú ý, không nên để ở những nơi nắng quá mạnh, chậu có khả năng hút nhiệt cao nên che chắn chậu hoặc dùng thùng xốp trồng cây, tránh nhiệt độ chậu quá nóng làm chết rễ cây.

Ngoài ra, dù trồng trên nền đất trực tiếp hay trong chậu bạn cần chú ý phòng trừ sâu bệnh cho cây. Nếu vào mùa mưa cây thường bị Rầy Trắng hại cây, Bạn có thể dùng nước rửa chén tưới lên cây sau đó tưới lại nhằm đẩy Rầy ra khỏi cây. Hoặc dùng hỗn hợp Tiêu, Rượu, Gừng, Ớt để trị các loại sâu bệnh cho cây mà không dùng thuốc.