CHIA SẺ

Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

PHÒNG CHỮA BỆNH CHO CÂY CHÙM RUỘT TRỒNG TRONG CHẬU

Cây Chùm Ruột dễ trồng, dễ chăm sóc cây chịu hạn tốt và ít khi bị sâu bệnh gây hại. Tuy nhiên, nếu trồng cây trong chậu thì ngoài việc chú ý kỹ thuật chăm sóc thì người trồng cần có biện pháp phòng chữa Bệnh Vàng Lá, Bệnh Thối Rễ, và một số loại sâu bệnh khác cho cây.


Cây Chùm Ruột Giống

Phòng bệnh cho Cây Chùm Ruột khi trồng trong chậu

Cây Chùm Ruột là loại cây thân gỗ cao từ 2-9m khi trồng trong vườn. Vì thế, khi trồng trong chậu bạn cần lựa chọn những chậu trồng có đường kính to từ 1m trở lên và đảm bảo ở đáy chậu có lỗ thoát nước.

Cây Chùm Ruột có nhu cầu nước trung bình, cần giữ ẩm và cung cấp đủ nước cho cây. Tuy nhiên, cây cũng không thể chịu được ngập úng, sẽ làm rễ cây bị thối và cây bị chết.


Phòng bệnh cho Cây Chùm Ruột khi trồng trong chậu

Trong quá trình trồng cũng cần thường xuyên tỉa cành, khống chế chiều cao, bón phân định kỳ, tưới nước hàng ngày, cung cấp đủ ánh sáng cho cây phát triển toàn diện. Cứ sau 2 năm trồng, bạn cần thay đất và chậu cho cây tùy vào sự trưởng thành của cây mà sử dụng những loại chậu trồng có đường kính phù hợp.

Chữa bệnh cho Cây Chùm Ruột khi trồng trong chậu

Cây Chùm Ruột ít khi bị bệnh, hai bệnh phổ biến nhất là Bệnh Vàng Lá và Bệnh Thối Rễ mà người trồng cần chú ý. Thông thường, khi trồng trong chậu thì nguyên nhân của hiện tượng vàng lá, thối rễ thường do cây bị tưới quá nhiều nước, bị úng. Vì thế, cách khắc phục là bạn cần tưới nước đều đặn và đảm bảo chậu trồng đã có lỗ thoát nước.


Chữa bệnh cho Cây Chùm Ruột khi trồng trong chậu

Ngoài ra, Do cây phát triển ngày một lớn, lượng dinh dưỡng trong đất trong chậu trồng không còn đủ nuôi cây, vì thế cây cũng sẽ chậm phát triển, còi cọc, rụng lá. Bạn cần chú ý bón phân NPK định kỳ giúp cây nhanh chóng phục hồi.